Thứ Bảy, Tháng Sáu 23

Có nên học ngành Giáo dục Tiểu học không?

NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Giáo dục Tiểu học là ngành đào tạo ra các giáo viên Tiểu học có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe, có năng lực dạy học, giáo dục học sinh theo các yêu cầu đổi mới của Giáo dục Tiểu học, có khả năng dạy tốt chương trình Tiểu học, nghiên cứu khoa học giáo dục, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của Giáo dục Tiểu học trong thời kỳ đất nước hội nhập.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục Tiểu học có thể tiếp tục học lên các trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về Giáo dục tiểu học, Quản lí giáo dục và có khả năng trở thành giáo viên cốt cán của cấp Tiểu học.

Mục tiêu đào tạo của ngành Giáo dục Tiểu học:

– Chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học nhằm đào tạo sinh viên trở thành người giáo viên Tiểu học có kiến thức và kỹ năng sư phạm tốt, đáp ứng nhu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam.
– Đào tạo ra người giáo viên trung thực và sáng tạo, nhân ái, khoan dung, tận tụy vì sự nghiệp giáo dục; sống gương mẫu, có ý thức trách nhiệm cao với bản thân, gia đình, Tổ quốc và cộng đồng quốc tế; có bản lĩnh vững vàng trong một thế giới thay đổi từng ngày.

1. Về kiến thức

– Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối Cách mạng của Đảng.

– Có kiến thức đại cương cơ bản của khối ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội phục vụ cho hoạt động giảng dạy bậc Tiểu học.

– Có nền tảng kiến thức cơ bản, vững chắc về Toán, Tiếng Việt và phương pháp giảng dạy các bộ môn ở bậc Tiểu học (trong đó tập trung vào ba mũi nhọn của chương trình Tiểu học: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên – Xã hội).

– Có kiến thức cơ bản, vững chắc về tâm lý lứa tuổi Tiểu học, Giáo dục học Tiểu học, về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh Tiểu học.

– Có nền tảng kiến thức về Tin học cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở Tiểu học ở Tiểu học; về ngoại ngữ và tiếng dân tộc.

– Có hiểu biết về quản lý hành chính Nhà nước và Quản lý ngành; có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an ninh quốc phòng, an toàn giao thông, quyền trẻ em.

– Nắm vững các phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục và giảng dạy ở trường Tiểu học.

2. Về kỹ năng

– Biết lập kế hoạch và quản lý hồ sơ giáo dục và dạy học theo từng học kỳ và năm học. Biết lập kế hoạch bài dạy theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học.

– Biết tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học trên lớp, phát huy được tính năng động sáng tạo của học sinh; biết hoạch định, tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục phù hợp với những điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập.

– Có kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm, có kỹ năng giải quyết các tình huống Sư phạm.

– Biết cách tiếp thu bổ sung kiến thức để có kỹ năng dạy lớp ghép, dạy Tiếng việt cho học sinh các dân tộc ít người và các lớp hòa nhập.

– Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

– Có kỹ năng phối hợp với các lực lượng giáo dục khác để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh.

– Có khả năng sử dụng một ngoại ngữ trong giao tiếp cơ bản, có thể đọc và dịch được tài liệu chuyên ngành.

– Có kỹ năng Tin học, sử dụng tốt các phần mềm chuyên ngành và khai thác hiệu quả Internet phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy ở bậc Tiểu học.

3. Về thái độ

– Có phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam:

+ Thấm nhuần thế giới quan Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

+ Yêu nước, yêu Chủ nghĩa Xã hội, yêu nghề, yêu học sinh.

+ Có ý thức trách nhiệm, có đạo đức, có tác phong mẫu mực của người giáo viên.

– Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục.

– Có tinh thần tự học, tự cập nhật kiến thức.

– Có ý thức làm việc độc lập, sáng tạo.

– Có tinh thần đoàn kết, hợp tác.

giáo dục tiểu học
Học ngành Giáo dục Tiểu học

PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA NGƯỜI CÔNG TÁC GIÁO DỤC TIỂU HỌC

1. Tình yêu thương

Được ví như bậc làm cha làm mẹ, các giáo viên Tiểu học là người chăm sóc, hướng dẫn cho trẻ trong những bước chân đầu đời. Đây là giai đoạn mà các em rất hiếu động, ham tìm hiểu cũng như là giai đoạn hình thành tính cách, thói quen cho các em.

Tuy không quấn quýt với trẻ như các cô giáo mầm non nhưng các giáo viên Tiểu học vẫn cần một tình yêu thương lớn với trẻ nhỏ. Mỗi em có một tính cách, em thích học em không, em nghịch ngợm, hiếu động,… cần phải có phương pháp giáo dục hợp lý để trẻ có thể tiếp thu được.

2. Lòng nhiệt huyết

Nhiệt huyết với nghề là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để những người trẻ theo đuổi ngành Giáo dục Tiểu học. Trong họ phải có tình yêu với nghề và quyết tâm theo đuổi. Tình yêu này có thể hình thành do truyền thống gia đình, do môi trường sống, hay do dấu ấn sâu đậm về một người giáo viên tiểu học nào đó… Dù lý do gì thì tình yêu nghề chính là động lực để bắt đầu với nghề.

3. Khả năng chịu áp lực

Công việc trong ngành Giáo dục Tiểu học có áp lực khá cao. Hàng ngày hai buổi đứng lớp, giáo án, chuyên đề, họp, dự giờ.

Công việc có thể nói là khá áp lực nhưng nếu quen guồng quay công việc bạn sẽ thấy công việc cũng nhiều điều thú vị khi nhìn thấy các em học sinh tiến bộ từng ngày, thấy các em tiếp thu các bài học, một số em có thể phát huy tố chất từ rất nhỏ khiến cho các thầy cô cũng cảm thấy công việc của mình là cực kỳ ý nghĩa

Xã hội luôn tôn vinh những người giáo viên tiểu học bởi những đóng góp của họ cho xã hội là vô cùng lớn. Trong quá trình phát triển của một con người, những điều được học từ bậc Tiểu học chính là những nền tảng về kiến thức và nền tảng đạo đức đi cùng ta đến suốt cuộc đời. Chính vì vậy hãy tự hào nếu mình là một người giáo viên Tiểu học.

Ngoài những tố chất trên, người Giáo viên Tiểu học còn cần phải không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, thường xuyên cập nhật những tiến bộ giáo dục để có thể có những tiết dạy tốt nhất.

Đăng ký học ngành Giáo dục Tiểu học ngay hôm nay để được tư vấn hướng dẫn chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chúng tôi thường xuyên tổ chức các lớp hệ chính quy, hệ vừa làm vừa học và từ xa. Sinh viên toàn quốc có thể đăng ký tham gia các khóa học của chúng tôi. Chúng tôi còn tổ chức lớp tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như:

- Tại Tp. Hồ Chí Minh: Quận Bình Thạnh, Quận 6, Quận Thủ Đức, Quận 12 ...

- Tại Bình Dương: Tp. Thủ Dầu Một, Tx. Dĩ An ...

- Tại Bình Phước: Tx. Đồng Xoài, Huyện Bù Đăng ...

- Tại Đồng Nai: Tp. Biên Hòa, Huyện Trảng Bom ...

- Tại An Giang, Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Thuận, Cà Mau, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Tháp, Gia Lai, Hậu Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Phú Yên, Cần Thơ, TP.Pleiku, TP.Quy Nhơn, TP.Tuy Hòa, TP. Buôn Ma Thuột, TP. Nha Trang, TP. Đà lạt, TP. Cam Ranh, TP. Phan Thiết, TP. Cao Lãnh, TP. Mỹ Tho, TP. Tân An...

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tư vấn 01: 0987.477.848 - Zalo: 0868.44.6464

Tư vấn 02: 028.6274.4490 - 0932.152.712 (Cô Pha)

Tư vấn 03: 028.6680.2350 - 0165.55.12.028 (Cô Linh)

Tư vấn 04: 028.6680.2358 - 0168.34.36.128 (Cô Thanh)

Tư vấn 05: 028.6680.2326 - 090.711.8355 (Cô Nhi)

Tư vấn 06: 028.6680.2362 - 0933.403.205 (Thầy Lợi)

ĐƠN VỊ CẤP BẰNG

Đại học Thành Đông (Hệ đại học): Luật kinh tế, Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài Chính Ngân hàng, Quản lý đất đai, Điều Dưỡng...

Đại học Vinh (Hệ đại học): Sư phạm Mầm Non, Sư phạm tiểu học...

Đại học Đông Đô (Hệ đại học): Ngôn ngữ anh, Ngôn ngữ trung...

Cao đẳng Dược Hà Nội (Hệ Cao đẳng): Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sĩ...

Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Phước (Hệ trung cấp): Trung cấp mầm Non, Trung cấp Tiểu học, Trung cấp Dược, Trung cấp Điều Dưỡng, Trung cấp Thú Y, Trung cấp Y sĩ, Trung cấp Luật, Trung cấp Điện …

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

HỌ VÀ TÊN 
SỐ ĐIỆN THOẠI 
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
NGÀNH MONG MUỐN HỌC/ CHỨNG CHỈ