Giáo án sinh hoạt chủ nhiệm lớp 7

 – Giúp HS nắm được các kế hoạch của trường trong tuần tới để có ý thức học tập và thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.

Bạn đang xem: Giáo án sinh hoạt chủ nhiệm lớp 7

II/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

 1/ Chuẩn bị của giáo viên:

– Nắm tình hình của lớp tuần qua.

– Phương hướng hoạt động tuần tới.

Xem thêm: Giáo Án Tự Chọn Toán 8 Chủ Đề Bám Sát Toán 8, Ga Tự Chọn Toán 8 Năm Học 2019

 2/ Chuẩn bị của học sinh:

 – Ban cán sự lớp tổng kết các mặt học tập và các hoạt động, tổng kết tổ.

Xem thêm: Download Đề Thi Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2016, Đề Thi Ngoại Ngữ Môn Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2016

 – Chuẩn bị ý kiến thảo luận, đóng góp cho lớp.

 – Tiết mục thân thiện.

 

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh hoạt lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

o viên đã dành lời kết cho học sinh tự viết tiếp. Có hai bạn học sinh viết tiếp rằng con Đại bàng – Gà sau khi nghe thấy câu trả lời về đại bàng, lại tiếp tục cúi đầu bới đất tìm giun, cam chịu số phận, nó sống và chết như một con gà.Có năm bạn khác lại cho chú Đại bàng con cơ hội được ước mơ: “Tuyệt thật, giá mà mình có thể bay như những chú đại bàng kia”. Và bầy gà cười ầm lên: “Anh điên à? Gà làm sao mà có thể bay cao được”! Và đại bàng tiếp tục ngước nhìn gia đình thật sự của nó. Từ đó về sau, mỗi lần Đại bàng nói ra mơ ước của mình là bầy gà lại khuyên chú về điều không bao giờ có thể xảy ra. Tin đó là sự thật, nó không mơ ước nữa, và ngoan ngoãn sống cuộc sống của một con gà.Số học sinh còn lại tiếp cho chú Đại bàng – Gà sức mạnh của niềm tin, của khát vọng luôn khám phá những điều khác biệt của bản thân để kiên nhẫn học bay từng ngày, từng ngày. Sau khi nhìn thấy hình ảnh ấy, nó đã có một ước mơ cháy bỏng là phải quyết tâm được như thế, mặc kệ những lời giễu cợt kia. Nhiều lần thất bại, nhiều lần vấp ngã, đơn thương độc mã một mình, và rồi một ngày kia, nó được vụt lên bầu trời xanh thẳm như tổ tiên ngàn đời của nó. Một kết thúc có hậu dành cho những nỗ lực khám phá sức mạnh bản thân không bao giờ ngừng nghỉ.III/ Củng cố và hướng dẫn học sinh tự học ở nhà3/ Củng cố: – HS nhắc lại những ý chính cần thực hiện ở tuần tới.- Thực hiện “Tiết mục thân thiện” (tổ chức trò chơi) 4/ Hướng dẫn về nhà:- Tự bản thân có ý thức sửa đổi để thực hiện tốt nội quy.- Cố gắng học tập tốt ở tuần tới.Tuaàn Tieát: ND: SINH HOAÏT LÔÙPI/ Mục tiêu cần đạt : – GVCN nắm được tình hình của lớp trong tuần qua. – Giúp HS nắm được các kế hoạch của trường trong tuần tới để có ý thức học tập và thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.II/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1/ Chuẩn bị của giáo viên:- Nắm tình hình của lớp tuần qua.- Phương hướng hoạt động tuần tới. 2/ Chuẩn bị của học sinh: – Ban cán sự lớp tổng kết các mặt học tập và các hoạt động, tổng kết tổ. – Chuẩn bị ý kiến thảo luận, đóng góp cho lớp. – Tiết mục thân thiện.III/ Tổ chức các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định lớp: 2/ Tiến trình sinh hoạt:Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinhNội dung*Hướng dẫn cán bộ lớp điều khiển tiết sinh hoạt.-Nhận xét đánh giá xếp loại của các tổ.-Tuyên dương tổ và những cá nhân đạt thành tích trong học tập. – Phê bình những em vi phạm nội quy. -Đưa ra phương hướng khắc phục vi phạm và quy định khi vi phạm sẽ bị phạt.- Bổ sung, phổ biến kế hoạch tuần .-Nhắc nhở các em thực hiện đúng kế hoạch .1-Phó văn nghệ điều khiển lớp hát bài hát tập thể.2-Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt:+Các tổ trưởng lên tổng kết tuần à đánh giá xếp loại, nhận xét.+Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp trong tuần. +Lớp phó trật tự báo cáo tình hình trật tự: nói chuyện, ra khỏi chổ, đùa giỡn..+Lớp phó lao động báo cáo tình hình vệ sinh lớp, khu vực, tưới hoa.+Thủ quỹ tổng kết tiền quỹ.+Nhóm trưởng các lớp phụ đạo A, B, C báo cáo việc học trái buổi.+Ý kiến của học sinh trong lớp.3-Lớp trưởng nhận xét chung: + Tuyên dương tổ cao điểm nhất, các HS xuất sắc trong tuần. + Nêu tên các bạn bị phê bình.4-HS vi phạm đọc kiểm điểm trước lớp.5-Phương hướng tuần tới: tích cực học tập để đạt điểm cao ở các bài kiểm tra.6-Phó lao động căn cứ vào bảng tổng kết phân công trực vệ sinh.- Cố gắng học thuộc bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.- Duy trì mọi nề nếp học tập của trường, lớp, phát huy các ưu điểm, khắc phục các nhược điểm.- Đi học phụ đạo đầy đủ.- Thực hiện tốt tiếng trống nhặt rác.- Chăm sóc bồn hoa.Giáo dục kỹ năng : câu chuyện về kỹ năng ra quyết địnhHai hạt lúaMột hôm, người chủ định đem chúng gieo trên cánh đồng gần đó. Hạt thứ nhất nhủ thầm:“ Dại gì ta phải theo ông chủ ra đồng. Ta không muốn cả thân mình phải nát tan trong đất. Tốt nhất ta hãy giữ lại tất cả chất dinh dưỡng trong lớp vỏ này và tìm một nơi lý tưởng để trú ngụ.” Thế là nó chọn một góc khuất trong kho lúa để lăn vào đó. Còn hạt lúa thứ hai thì ngày đêm mong được ông chủ mang gieo xuống đất. Nó thật sự sung sướng khi được bắt đầu một cuộc đời mới.Thời gian trôi qua, hạt lúa thứ nhất bị héo khô nơi góc nhà bởi vì nó chẳng nhận được nước và ánh sáng. Lúc này chất dinh dưỡng chẳng giúp ích được gì- nó chết dần chết mòn. Trong khi đó, hạt lúa thứ hai dù nát tan trong đất nhưng từ thân nó lại mọc lên cây lúa vàng óng, trĩu hạt. Nó lại mang đến cho đời những hạt lúa mới…Đừng bao giờ tự khép mình trong lớp vỏ chắc chắn để cố giữ sự nguyên vẹn vô nghĩa của bản thân mà hãy can đảm bước đi, âm thầm chịu nát tan để góp cho cánh đồng cuộc đời một cây lúa nhỏ – đó là sự chọn lựa của hạt giống thứ hai.Tôi hy vọng đó cũng sẽ là sự lựa chọn của bạn và tôi khi đứng trước cánh đồng cuộc đời bao la này…III/ Củng cố và hướng dẫn học sinh tự học ở nhà3/ Củng cố: – HS nhắc lại những ý chính cần thực hiện ở tuần tới.- Thực hiện “Tiết mục thân thiện” (tổ chức trò chơi) 4/ Hướng dẫn về nhà:- Tự bản thân có ý thức sửa đổi để thực hiện tốt nội quy.- Cố gắng học tập tốt ở tuần tới.Tuaàn Tieát: ND: SINH HOAÏT LÔÙPI/ Mục tiêu cần đạt : – GVCN nắm được tình hình của lớp trong tuần qua. – Giúp HS nắm được các kế hoạch của trường trong tuần tới để có ý thức học tập và thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.II/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1/ Chuẩn bị của giáo viên:- Nắm tình hình của lớp tuần qua.- Phương hướng hoạt động tuần tới. 2/ Chuẩn bị của học sinh: – Ban cán sự lớp tổng kết các mặt học tập và các hoạt động, tổng kết tổ. – Chuẩn bị ý kiến thảo luận, đóng góp cho lớp. – Tiết mục thân thiện.III/ Tổ chức các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định lớp: 2/ Tiến trình sinh hoạt:Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinhNội dung*Hướng dẫn cán bộ lớp điều khiển tiết sinh hoạt.-Nhận xét đánh giá xếp loại của các tổ.-Tuyên dương tổ và những cá nhân đạt thành tích trong học tập. – Phê bình những em vi phạm nội quy. -Đưa ra phương hướng khắc phục vi phạm và quy định khi vi phạm sẽ bị phạt.- Bổ sung, phổ biến kế hoạch tuần .-Nhắc nhở các em thực hiện đúng kế hoạch .1-Phó văn nghệ điều khiển lớp hát bài hát tập thể.2-Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt:+Các tổ trưởng lên tổng kết tuần à đánh giá xếp loại, nhận xét.+Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp trong tuần. +Lớp phó trật tự báo cáo tình hình trật tự: nói chuyện, ra khỏi chổ, đùa giỡn..+Lớp phó lao động báo cáo tình hình vệ sinh lớp, khu vực, tưới hoa.+Thủ quỹ tổng kết tiền quỹ.+Nhóm trưởng các lớp phụ đạo A, B, C báo cáo việc học trái buổi.+Ý kiến của học sinh trong lớp.3-Lớp trưởng nhận xét chung: + Tuyên dương tổ cao điểm nhất, các HS xuất sắc trong tuần. + Nêu tên các bạn bị phê bình.4-HS vi phạm đọc kiểm điểm trước lớp.5-Phương hướng tuần tới: tích cực học tập để đạt điểm cao ở các bài kiểm tra.6-Phó lao động căn cứ vào bảng tổng kết phân công trực vệ sinh.- Cố gắng học thuộc bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.- Duy trì mọi nề nếp học tập của trường, lớp, phát huy các ưu điểm, khắc phục các nhược điểm.- Đi học phụ đạo đầy đủ.- Thực hiện tốt tiếng trống nhặt rác.- Chăm sóc bồn hoa.Giáo dục kỹ năng : Câu chuyện về Kỹ năng suy xét và giải quyết vấn đềCON LỪA GIÀ VÀ NGƯỜI NÔNG DÂNMột ngày nọ, con lừa của một ông chủ trang trại xảy chân rơi xuống một cái giếng. Con vật kêu la hàng giờ liền. Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm gì. Và cuối cùng ông quyết định : con lừa đã già và cái giếng cũng cần được lấp lại và không ích lợi gì khi cứu con lừa lên cả. Thế là ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. Họ xúc đât đổ vào giếng, con lừa như hiểu được chuyện gì đang xảy ra và nó kêu là thảm thiết, sau hồi lâu, con lừa bỗng trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống giếng và ông vô cùng sửng sốt. Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên. Cứ nhu vậy, đất đổ xuống, lừa lại bước chân lên cao hơn. Chỉ một lúc sau, mọi người nhìn thấy chú lừa xuất hiện trên miệng giếng và lóc cóc chạy. Bài học ở đây là : cuộc sống sẽ đổ rất nhiều thứ khó chịu lên người bạn. Hãy xem mỗi vấn đề bạn gặp phải là một hòn đá để bạn bước lên cao hơn. Chúng ta có thể thoát khỏi cái giếng sâu nhất chỉ đơn giản bằng cách đừng bao giờ đầu hàng trước khó khăn.III/ Củng cố và hướng dẫn học sinh tự học ở nhà3/ Củng cố: – HS nhắc lại những ý chính cần thực hiện ở tuần tới.- Thực hiện “Tiết mục thân thiện” (tổ chức trò chơi) 4/ Hướng dẫn về nhà:- Tự bản thân có ý thức sửa đổi để thực hiện tốt nội quy.- Cố gắng học tập tốt ở tuần tới.Tuaàn Tieát: ND: SINH HOAÏT LÔÙPI/ Mục tiêu cần đạt : – GVCN nắm được tình hình của lớp trong tuần qua. – Giúp HS nắm được các kế hoạch của trường trong tuần tới để có ý thức học tập và thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.II/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1/ Chuẩn bị của giáo viên:- Nắm tình hình của lớp tuần qua.- Phương hướng hoạt động tuần tới. 2/ Chuẩn bị của học sinh: – Ban cán sự lớp tổng kết các mặt học tập và các hoạt động, tổng kết tổ. – Chuẩn bị ý kiến thảo luận, đóng góp cho lớp. – Tiết mục thân thiện.III/ Tổ chức các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định lớp: 2/ Tiến trình sinh hoạt:Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinhNội dung*Hướng dẫn cán bộ lớp điều khiển tiết sinh hoạt.-Nhận xét đánh giá xếp loại của các tổ.-Tuyên dương tổ và những cá nhân đạt thành tích trong học tập. – Phê bình những em vi phạm nội quy. -Đưa ra phương hướng khắc phục vi phạm và quy định khi vi phạm sẽ bị phạt.- Bổ sung, phổ biến kế hoạch tuần .-Nhắc nhở các em thực hiện đúng kế hoạch .1-Phó văn nghệ điều khiển lớp hát bài hát tập thể.2-Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt:+Các tổ trưởng lên tổng kết tuần à đánh giá xếp loại, nhận xét.+Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp trong tuần. +Lớp phó trật tự báo cáo tình hình trật tự: nói chuyện, ra khỏi chổ, đùa giỡn..+Lớp phó

Có thể bạn quan tâm:  Bài tập thì hiện tại đơn và quá khứ đơn violet

Chuyên mục: Đề Thi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *